Thứ sáu, 19/04/2024 - 15:30|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Tân Bình

Chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc đón Tết Nguyên đán Tân Sửu

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 18/01/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Ngày 20/01/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành văn bản chỉ đạo về đón Tết.

Theo đó, Sở GDĐT yêu cầu các Trưởng phòng các Phòng GDĐT và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở triển khai thực hiện việc nghỉ Tết trong ngành GDĐT đúng quy định tại Công văn số 03/SGDĐT-VP ngày 05 tháng 01 năm 2021 của Sở GDĐT. Các hoạt động, sự kiện tại các cơ sở giáo dục từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu (nếu có tổ chức), phải thực hiện đúng quy định tại Công văn số 420/SGDĐT-VP ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Sở GDĐT. Các cơ sở giáo dục tổ chức thăm hỏi, chúc Tết các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng đang phụng dưỡng, nhà giáo, cán bộ quản lý nghỉ hưu hoặc đang công tác nhưng có hoàn cảnh khó khăn; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón Tết. Các cơ sở giáo dục ở vùng biên giới tổ chức thăm hỏi lực lượng vũ trang (Bộ đội biên phòng, Công an) và các lực lượng khác đang làm nhiệm vụ trên địa bàn.

Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục, vận động học sinh, học viên nghiêm chỉnh thực hiện tốt Luật Giao thông, không tham gia, cổ vũ cho việc đua xe trái phép. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông nếu có văn bản thông báo của cơ quan chức năng. Không tham gia các hình thức cờ bạc, các trò chơi có nguy cơ cao về tai nạn thương tích, không sử dụng các văn hóa phẩm có nội dung không lành mạnh, không sử dụng thuốc lá, rượu bia và một số chất gây nghiện khác.  Triệt để thực hiện nghiêm lệnh cấm sử dụng các loại pháo; kiên quyết không để xảy ra tình trạng học sinh, học viên sử dụng các loại pháo và các trò chơi gây cháy, nổ tại các cơ sở giáo dục. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 theo khuyến cáo của ngành y tế.

Đối với các cơ sở giáo dục, phải nghiêm túc thực hiện Quy định số 08-QĐ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm việc biếu, tặng quà cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Không đi lễ chùa, lễ hội trong giờ hành chính nếu không được phân công. Không sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công của đơn vị trái quy định. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, tập trung ổn định, đưa dạy học và các hoạt động giáo dục khác của ngành trở lại bình thường theo Kế hoạch thời gian năm học./.

Lượt xem: 20.519
Tác giả: Bùi Qúy Khiêm
Nguồn:. Copy link
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 0
Tháng 04 : 58
Năm 2024 : 312